หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

BARCELONA CÓ THỂ THAY VỊ TRÍ CỦA VALVERDE

HLV Ernesto Valverde đang có khả năng bị mất chức nếu không nhanh chóng đưa Barcelona thoát ra khủng hoảng. Theo báo chí Tây Ban Nha, Ban lãnh đạo Barcelona đang có kế hoạch tìm người đảm nhận vị trí của HLV 54 tuổi. Nếu từ giờ đến cuối mùa giải, Valverde không thể giúp Barcelona thu về những chiếc cup hay danh hiệu quý giá thì nguy cơ rất cao ông sẽ phải chấm dứt hợp đồng


Chặng đường mờ mịt ở Barcelona của HLV Valverde


Thông tin này được lấy từ Sport – tờ báo được xem như tờ báo riêng của Barca. Nếu hay theo dõi tờ báo này thì bạn sẽ phát hiện ra rằng Sport hay mang lại những ý kiến hoặc thông tin theo hướng thăm dò thông tin của công chúng để đưa ra một kế hoach hoặc thông báo quan trọng của Barcelona, có thể đó là một bản hợp đồng chuyển nhượng hoặc là một sự thay đổi quan trọng như thay người dẫn đầu đội bóng.
Thông tin cho rằng Barcelona có ý định miễn nhiệm HLV Valverde không phải điều quá bất ngờ hay khó hiểu. Cuối mùa giải trước, Barcelona đã sớm dừng lại tại tứ kết của Champions League, tuy giành được chức vô địch của La Liga nhưng điều đó không có gì ấn tượng, điều đó khiến HLV Valverde bị xem xét lại khả năng cho thôi việc. Tờ Sport đã có những loạt bài nhắc đến thông tin trên. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, Ban lãnh đạo Barcelona đã cho ông thêm cơ hội để lấy lại uy tín của mình.
Có thể nhận thấy CLB xứ Catalunya đang rơi vào khủng hoảng liên tiếp gần đây qua sự mong manh trong lối chơi. Cụ thể, trong 9 trận đã đấu tại 2 sân chơi quốc nội mùa này (La Liga và Siêu Cúp TBN), họ có tới 5 trận bị dẫn trước. Barcelona đã vượt khó ở 3 lần ngược dòng đầu tiên, gồm trận thắng Sevilla ở Siêu Cúp TBN, song đều mất điểm trong 2 lần rơi vào tình thế này. Vì vây mà Ban lãnh đạo chủ sân vận động Nou Camp giường như đã tính toán đến về trường hợp HLV Valverde không hoàn thành được nhiệm vụ dẫn dắt Barcelona.
Valverde đã tiêu tốn 449 triệu euro cho việc mua sắm tân binh chỉ sau hơn một năm ngồi ghế HLV trưởng Barcelona, với 324 triệu euro mùa trước và 125 triệu euro mùa này. Tuy nhiên, sức mạnh của Barcelona lại đang có dấu hiệu đi xuống dù đội hình được thêm vào những tân binh trẻ có chất lượng và kỹ năng hàng đầu của thế giới. Với Phillipe Coutinho, Ousmane Dembele, Malcom, Arturo Vidal hay Arthur, nhưng HLV Valverde vẫn không hề nâng cấp được lối chơi và sức mạnh trong đội hình Barcelona. Thậm chí, đội bóng đang ngày càng phụ thuộc Lionel Messi quá nhiều. Rõ ràng trước tình hình như vậy, ban lãnh đạo Barca bắt buộc phải đưa ra kế hoạch kiếm người thay HLV Valverde.



Chọn Jordi Cruyff hay Quique Setien?

Việc tìm kiếm một vị HLV tốt hơn cho Barcelona và thay thế cho Valverde là việc khó khăn. Trước đó báo chí xứ bò tót liên tục nhắc đến 2 người mà Barcelona đang nhắm tới. Đầu tiên là Jordi Cruyff, ông là con trai của cựu cầu thủ Johan Cruyff, người được xem là huyền thoại của Nou Camp. Jordi có ưu thế là sở hữu “ADN Barcelona”. Giống như Luis Enrique hay Pep Guardiola, Jordi rất hiểu phong cách thi đấu của Barca. Jordi bắt đầu sự nghiệp dẫn dắt các đội bóng từ năm 2009, hiện tại, ông đang là HLV trưởng của CLB Chongqing Dangdai Lifan ở Trung Quốc.
Người thứ 2 có thể dẫn dắt Barcelona chính là Quique Setien – Vị HLV dẫn dắt đội bóng Betis thi đấu suốt 2 năm. Tuy chỉ dẫn dắt một vài CLB nhỏ của La Liga, nhưng vị HLV này luôn mang đến lối chơi đẹp mắt về tấn công và hiệu quả về phòng thủ, vì vậy vị chiến lược gia này được đánh giá rất cao trong làng túc cầu xứ đấu bò. Thậm chí, đã có lần Barca mời HLV Quique Setien về hồi đầu năm 2014 nhưng không thành công.
Nếu không tạo ra bất kỳ sự thay đổi nào trong thời gian tới thì tương lai của HLV Valverde tại Barcelona sẽ rất mờ mịt. Vì vậy Valverde cần có những sự thay đổi ngoạn mục nếu muốn tiếp tục gắn bó với Barcelona.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น